Chi tiết bài viết

Nhận định tình hình cháy nổ ngày càng phức tạp, UBND TPHCM chỉ thị chính quyền các cấp tăng cường công tác tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy (PCCC); đảm bảo công dân từ 18 tuổi trở lên phải được huấn lu

Đăng lúc: 14-09-2014 04:56:19 PM - Đã xem: 3026

Theo UBND TP, trong những năm qua tình hình cháy, nổ trên địa bàn thành phố đã được kiềm chế và kéo giảm, tuy nhiên vẫn còn diễn biến phức tạp, thiệt hại do cháy, nổ gây ra còn ở mức cao, vẫn còn những vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do việc phát hiện và xử lý ban đầu chưa tốt.

Hình ảnh Công dân 18 tuổi trở lên phải được huấn luyện PCCC số 1
Do xử lý ban đầu chưa tốt, khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp tiếp cận hiện trường thì đám cháy đã phát triển mạnh (ảnh: Trung Kiên)

Để có thể phát hiện kịp thời và nhanh chóng xử lý tình hình ban đầu, lực lượng nòng cốt là người dân địa phương và lực lượng dân phòng, lực lượng PCCC cơ sở. Khi lực lượng này phản ứng tốt sẽ có thể kịp thời dập tắt các đám cháy mới phát sinh, hạn chế cháy lan, cháy lớn, chờ sự ứng cứu của lực lượng PCCC chuyên nghiệp.

Tuy thời gian qua TP phát động mạnh phong trào toàn dân PCCC và đạt được nhiều kết quả nhưng vẫn còn nhiều hạn chế như: công tác tuyên truyền, huấn luyện PCCC cho người dân chưa thường xuyên; chế độ đãi ngộ thấp nên chưa có tác dụng khuyên khích lực lượng PCCC cơ sở và người dântham gia PCCC; trang bị PCCC ở cơ sở còn yếu kém…

Do vậy, UBND TP chỉ thị chính quyền các cấp phải tăng cường tuyên truyền, huấn luyện công tác PCCC đến từng hộ gia đình, từng người dân, đảm bảo công dân từ 18 tuổi trở lên phải được huấn luyện công tác PCCC, có thể tham gia đội PCCC khi có yêu cầu; mỗi khu dân cư, cơ sở sản xuất kinh doanh đều phải có đội PCCC tại chỗ.

Ngoài ra, TP cũng chỉ đạo các ban ngành nghiên cứu chế độ, chính sách cho đội viên dân phòng và lực lượng PCCC tại chỗ; có chính sách bồi thường thỏa đáng thiệt hại cho nhân dân trong quá trình tổ chức chữa cháy để khuyến khích mọi người tích cực tham gia chữa cháy khi phát sinh cháy nổ tại địa phương.

 

Nguồn : Dân Trí

 

Tin tức - sự kiện

Video

Sản phẩm tiêu biểu

Hỗ trợ trực tuyến

Truong Dung:

0982676485

Fax:

mydung102@gmail.com
Hỗ trợ trực tuyến

Kinh doanh:

0907 019 019

Fax:

08-62564671
Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê truy cập

Online:

3

Tổng truy cập:

632118