Chi tiết bài viết

Cháy tại tòa nhà cao nhất miền Trung

Đăng lúc: 14-09-2014 05:01:32 PM - Đã xem: 3380

(TNO) Chiều 14.9, tại Trung tâm Hành chính TP.Đà Nẵng, tòa nhà cao nhất miền Trung xảy ra vụ hỏa hoạn do sự cố bình ắc quy.

 

Tòa nhà Trung tâm Hành chính TP.Đà Nẵng xảy ra hỏa hoạn chiều 14.9

 

Ông Võ Văn Thương, Chánh Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng cho hay vụ cháy xảy ra lúc 14 giờ 14 phút cùng ngày do sự cố bình ắc quy phục vụ tủ điện ở tầng hầm B2 và sau 15 phút thì lực lượng PCCC đã xử lý kịp thời, hiện lực lượng chức năng đang làm vệ sinh hiện trường.

Đại tá Nguyễn Phong, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP.Đà Nẵng cho hay lúc 14 giờ 16 phút, đơn vị nhận tin báo trong tầng hầm B2 tòa nhà Trung tâm Hành chính TP.Đà Nẵng có khói liền huy động 2 xe cứu nạn cứu hộ và 2 xe chữa cháy cùng 50 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường tìm nơi phát lửa.

Do vụ cháy xảy ra ở tầng hầm B2, nơi điều hành thiết bị tủ điện vi tính duy trì nguồn điện bằng ắc quy nên phát tán khói khiến lực lượng khó tiếp cận, phải dùng máy thổi khói hỗ trợ.

“Sau 15 phút, lực lượng PCCC phát hiện gốc lửa, dập lửa trong 15 phút nhưng quá trình đẩy khói thoát hết ra ngoài hơn 30 phút, hiện nay vẫn tiếp tục đẩy khói vì diện tích tầng hầm rộng”, đại tá Nguyễn Phong nói.

Ông Võ Văn Thương cho biết thêm đây là sự cố nhỏ và bình thường, vụ cháy nằm trong khu vực bộ phận điều hành, không ảnh hưởng đến khu vực để xe của tầng hầm nên không có thiệt hại nặng.

Trong khi các xe thang chữa cháy, cứu nạn không thể tiếp cận toàn bộ độ cao của tòa nhà, thì việc chữa cháy tại nhà cao tầng như Trung tâm Hành chính TP.Đà Nẵng dựa trên năng lực tại chỗ (Trong ảnh: Trung tâm Hành chính sử dụng xe thang của PCCC để kiểm tra độ thấm nước mặt gương)

Trước đó, các phóng viên bị chặn từ bên ngoài các tuyến đường vào Trung tâm Hành chính, và bị lực lượng bảo vệ cấm quay phim chụp ảnh với lý do đang diễn tập PCCC. Cho đến khi ông Võ Văn Thương và đại tá Nguyễn Phong xuất hiện và trả lời thì vụ việc không phải diễn tập.

Đại tá Nguyễn Phong cho biết thêm, sắp đến đơn vị sẽ tổ chức diễn tập PCCC tại Trung tâm Hành chính, trước mắt tập huấn cho lực lượng điều hành bảo vệ, sau đó hướng dẫn các phương án PCCC, cứu nạn cứu hộ cho từng đơn vị trên tòa nhà về biện pháp PCCC và thoát nạn khi sự cố xảy ra.

Đại tá Nguyễn Phong cũng cho rằng đối với nhà cao tầng, đặc biệt là tòa nhà Trung tâm Hành chính TP.Đà Nẵng thì nguyên tắc chữa cháy là sử dụng năng lực chữa cháy tại chỗ với hệ thống chữa cháy tự động toàn bộ.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, tòa nhà Trung tâm Hành chính TP.Đà Nẵng gồm 2 tầng hầm, 34 tầng nổi, cao 166,8 mét là tòa nhà cao nhất miền Trung đồng thời là nơi làm việc của UBND TP.Đà Nẵng cùng 24 sở ban ngành.

Tòa nhà hoạt động từ tháng 7 và vừa được khánh thành ngày 8.9 qua với tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỉ đồng.

Tin tức - sự kiện

Video

Sản phẩm tiêu biểu

Hỗ trợ trực tuyến

Truong Dung:

0982676485

Fax:

mydung102@gmail.com
Hỗ trợ trực tuyến

Kinh doanh:

0907 019 019

Fax:

08-62564671
Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê truy cập

Online:

3

Tổng truy cập:

632119