Chi tiết bài viết

10 điều sẽ xảy ra khi bạn ngừng cập nhật Facebook

Đăng lúc: 14-09-2014 05:16:07 PM - Đã xem: 3007

10 điều sẽ xảy ra khi bạn ngừng cập nhật Facebook

10 điều sẽ xảy ra khi bạn ngừng cập nhật Facebook

12/09/2014 08:56
 
 
 
Năm 2004, mạng xã hội Facebook ra đời, làm thay đổi thói quen sống của con người trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng...

Phương tiện truyền thông là một công cụ tuyệt vời để mọi người giữ liên lạc với nhau, kết giao bạn mới và xã hội hoá một cách hiệu quả. Nhưng tiếc là không phải ai cũng sử dụng chúng theo những cách tích cực đó, đối với nhiều người, cập nhật Facebook dường như là một "công việc làm" mà thu nhập là "likes", họ muốn xem người khác đang làm gì và trở nên gần như bị ám ảnh bởi biết chính xác tất cả mọi chuyện xảy ra cùng một lúc. Nếu đó thật sự là bạn hay người nào đó bạn quen biết thì hãy nên dừng lại.

Dưới đây là 10 điều sẽ xảy ra một khi bạn không còn lệ thuộc vào Facebook nữa:

1. Tỷ lệ "não chết" sẽ thấp hơn

Từ "não chết" ở đây được sử dụng như một cách nói bóng bẩy. Khi bạn luôn bận rộn với Facebook, bạn sẽ bỏ quên cả thế giới xung quanh mình.

Có thể chú chó bạn nuôi cần một ít thức ăn hay phòng vệ sinh nhà bạn cả tuần nay chưa dọn dẹp. Bạn chỉ bận tâm đến chúng sau khi cập nhật xong một trạng thái dài ngoằn hay "tặng" cho bạn bè hàng chục "likes" trên Facebook.

Bạn có thể cũng sẽ đi đây đi đó, nhưng trên tay luôn cầm chiếc điện thoại như là một vật bất li thân. Nếu điều đó là sự thật thì việc bạn bước ra khỏi nhà, hoà nhập vào xã hội để trải nghiệm cuộc sống là hoàn toàn vô ích.

10 điều sẽ xảy ra khi bạn ngừng cập nhật Facebook

Hãy "buông" Facebook xuống, ngẩng đầu lên, nhìn và cảm nhận mọi thứ đang diễn ra xung quanh mình, bạn sẽ hiểu rõ hơn về tất cả, về chú chó đang trông mong tình yêu thương từ bạn hay về gia đình và những người bạn đúng nghĩa luôn chào đón bạn đến với cuộc sống thật của họ. Cuộc sống của những đồng cảm và yêu thương chân thành.

2. Bạn sẽ hoàn thành được nhiều công việc hơn

Trong cuộc sống hối hả hiện nay, mọi người đều tất bật với công ăn việc làm của riêng mình, thì Facebook đối với một số người được xem là cám dỗ nguy hiểm nhất. Bạn có thể tạm ngưng công việc để cập nhật Facebook một vài phút. Nhưng từ một vài phút đó có thể sẽ kéo dài đến nửa tiếng hay 40 phút, khi kịp nhận ra điều đó thì năng suất làm việc của bạn đã giảm đi rất nhiều so với người khác.

10 điều sẽ xảy ra khi bạn ngừng cập nhật Facebook

Nhờ công nghệ của điện thoại thông minh và tốc độ xử lý dữ liệu, bạn có thể kiểm tra Facebook bất cứ nơi đâu bạn muốn bao gồm cả nơi làm việc, nên khi bạn quay trở lại làm việc thì dễ sinh ra tâm lý chán nản và điều đó khiến năng lực của bạn bị hạn chế. Facebook không xấu, thậm chí sẽ vô cùng hữu ích nếu bạn biết cách kiểm soát thời gian sử dụng.

3. Bạn sẽ nhiều thời gian tập trung vào việc khác

Việc đăng nhập vào Facebook thường xuyên chiếm khá nhiều thời gian của bạn bởi vì Facebook không còn sử dụng định dạng theo thứ tự niên đại nữa, vì thế sẽ thật lãng phí khi bạn luôn phải "cuộn" xuống để xem những cập nhật của bạn bè.

10 điều sẽ xảy ra khi bạn ngừng cập nhật Facebook

Hạn chế dùng Facebook đồng nghĩa với việc bạn có thể dành thời gian để làm những chuyện khác. Bạn có thể gặp mặt bạn bè hoặc hẹn hò với người yêu, vun đắp tình cảm cho mối quan hệ của mình. Hay luyện tập cơ thể để lấy lại vóc dáng, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn. Khả năng của con người thật sự là vô tận bởi vì bạn dành thời gian để làm những việc bạn muốn làm.

4. Bạn sẽ nhận ra ai mới là người bạn thật sự

Việc kết giao bạn bè qua mạng thật sự rất dễ dàng, chỉ cần "like" hình ảnh của họ cộng với cho thêm một vài bình luận bên dưới là đã có thể trở thành bạn của nhau. Nhưng bạn có biết để làm tất cả những việc trên chỉ mất khoảng 45 giây nhưng những người mà bạn xem là bạn lại xuất hiện như thể họ rất quan tâm và có hứng thú với bạn, một khi bạn đăng xuất khỏi Facebook thì những người đó cũng theo đó mà biến mất, nghĩa là tất cả mọi thứ đều là "ảo" và bạn thì không sở hữu một tình bạn nào cả. Chỉ có người luôn muốn gặp mặt bạn, đi chơi cùng bạn đồng thời luôn quan tâm đến bạn thì mới là người bạn thật sự. Rời khỏi Facebook, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những người bạn đúng nghĩa.

5. Bạn sẽ hiểu được từ "like" là hoàn toàn vô nghĩa

Audra Rundle đã chia sẻ quan điểm tuyệt vời về điều này, cô ấy nói rằng việc "like" trên Facebook từ lâu đã không còn đúng với ý nghĩa của nó. Đó là một hành động bắt buộc chứng tỏ rằng bạn đã nhìn thấy những cập nhật của người khác và thừa nhận chúng tồn tại. Đứng ở một khía cạnh khác bạn sẽ nhận thấy được nút "Like" ngày nay vô dụng như thế nào và cách mà con người bày tỏ cảm xúc khi họ thật sự quan tâm đến những vấn đề họ thích.

10 điều sẽ xảy ra khi bạn ngừng cập nhật Facebook

6. Bạn sẽ cảm thấy mọi việc xung quanh hoàn hảo hơn

Đặc điểm tiêu biểu của Facebook là luôn tạo cho bạn cảm giác "không đủ". Bạn sẽ luôn có thứ để đọc, có hình ảnh để xem và có chuyện để can thiệp. Đối mặt với cảm giác đó cả ngày hoàn toàn không tốt về mặt thể chất lẫn tinh thần. Làm một việc gì khác ngoài Facebook sẽ giải quyết được tình huống này, chẳng hạn bạn có thể đọc hoàn tất một quyển sách, rửa hết chén dĩa hay nấu thành công một món ăn. Con người thường cảm thấy hài lòng khi đạt được thành tựu, vì thể đừng đánh mất cảm giác đó, còn rất nhiều việc đợi bạn hoàn thành ở thế giới thực xung quanh bạn.

7. Bạn sẽ thoát khỏi những kẻ theo dõi

Hầu hết người dùng Facebook đều có không nhiều thì ít những kẻ theo dõi mình. Đặc biệt là khi bạn tình cờ là con gái. Người khác có thể xem hình ảnh của bạn, cập nhật của bạn và tất cả mọi thứ mặc dù chưa được bạn cho phép. Nếu bạn là một cô gái có nhan sắc thì những chàng trai say mê bạn sẽ luôn xem hình ảnh của bạn thậm chí ngay cả những người cùng giới với bạn cũng không ngoại lệ (mặc dù không thường xuyên).

10 điều sẽ xảy ra khi bạn ngừng cập nhật Facebook

Thông tin cá nhân của bạn sẽ bị công khai với tất cả mọi người, cho dù họ không thấy bạn trực tiếp nhưng thông qua người khác họ cũng sẽ biết bạn là ai. Chỉ có một cách duy nhất để thoát khỏi những "cái đuôi" không mấy thân thiện này là đăng xuất khỏi Facebook, trở về với thế giới riêng tư của bạn - thế giới mà một khi chưa được bạn cho phép thì không ai được quyền xâm phạm.

8. Bạn sẽ cảm thấy hài lòng về bản thân mình hơn

Nghiên cứu cho thấy Facebook có thể khiến bạn cảm thấy tự ti về bản thân mình. Có rất nhiều lý do để lý giải việc này, khi bạn cập nhật trạng thái mới mà không hề nhận được 1 "like" nào từ bạn bè, bạn sẽ cảm thấy như là mọi người nghĩ bạn ngu ngốc. Hoặc khi bạn chia sẻ hình ảnh cá nhân thì những người bạn khác giới không để lại bất kì bình luận nào khen ảnh của bạn, bạn sẽ cảm thấy mình thật xấu xí.

Bạn thường xuyên thấy mình thật thấp kém khi ai đó hạnh phúc hơn bạn, thành công hơn bạn và sở hữu một mối quan hệ tốt đẹp hơn bạn, vì thế bạn rơi vào trạng thái trầm cảm hoàn toàn, nhưng tại sao bạn phải phải chịu đựng như thế trong khi tất cả mọi thứ trên Facebook đều là ảo. Buông bỏ Facebook rồi bạn sẽ thấy mình thật tuyệt vời.

10 điều sẽ xảy ra khi bạn ngừng cập nhật Facebook

9. Bạn sẽ trân trọng hơn những gì mình đang có

Rueters phóng viên của Belinda Goldsmith công bố bài viết liên quan đến một số nghiên cứu đã được hướng dẫn ở Đức về cảm nhận của con người trên Facebook. Kết quả cuối cùng cho thấy rằng con người trở nên ganh tị và thèm muốn với những gì người khác có trên Facebook. Đó có thể là hình ảnh mới cập nhật của người khác về chiếc điện thoại mới, xe mới, nhà mới hay những thứ giá trị khác.

Một số người còn cảm thấy ghen tức khi người khác đang trong mối quan hệ tốt đẹp như bạn trai/bạn gái, chồng/vợ hoặc quan hệ gia đình. Nhìn chung Facebook là một nơi lý tưởng để khoe khoang khoác lác về những gì bạn có và điều đó cũng có nghĩa Facebook cũng là một nơi cực tốt để xem tất vả những gì người khác có còn bạn thì không. Như đã hỏi ở trên: tại sao bạn phải chịu đựng điều đó như vậy?

10. Bạn sẽ nhận ra rằng đối với Facebook, bạn chỉ là một mẩu dữ liệu quảng cáo

Phải thừa nhận rằng luôn có người quan tâm đến bạn thật sự trên Facebook. Tuy nhiên, cũng phải chắc chắn rằng Facebook không hề xem nhẹ vai trò của bạn. Đối với Mark Zuckerberg, bạn một mẩu dữ liệu trong kho dữ liệu khổng lồ của anh ấy, công việc của bạn là xem quảng cáo, trả tiền cho những trò chơi trên Facebook và làm giàu cho Mark Zuckerberg.

Những việc xảy ra đối với bạn thật sự không liên quan đến Facebook. Nếu xem Facebook là người yêu thì thật sự cô người yêu này quá là lợi dụng bạn. Vậy tại sao bạn cứ mãi gắn bó với Facebook?

Tin tức - sự kiện

Video

Sản phẩm tiêu biểu

Hỗ trợ trực tuyến

Truong Dung:

0982676485

Fax:

mydung102@gmail.com
Hỗ trợ trực tuyến

Kinh doanh:

0907 019 019

Fax:

08-62564671
Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê truy cập

Online:

1

Tổng truy cập:

632086