Chi tiết bài viết

7 người thiệt mạng trong đám cháy ở Sài Gòn

Đăng lúc: 16-09-2014 04:28:33 AM - Đã xem: 3288

7 người một nhà thiệt mạng trong vụ cháy ở Sài Gòn

- Rạng sáng ngày 16/9, một vụ cháy dữ dội đã thiêu rụi một tiệm bán phụ liệu tóc làm trọn một gia đình gồm 7 người thiệt mạng.

Đám cháy được xác định xảy ra vào lúc 3h15' từ bên trong tiệm Lan Anh 416 Nguyễn Trãi (P.8 Q. 5 TP.HCM). Nhiều nhân chứng thuật lại, ngọn lửa kèm theo khói bốc lên từ bên trong tiệm đang đóng chặt cửa.

Căn nhà cấp 4 rộng 4x16m nằm lọt thỏm chung quanh bao bọc nhiều nhà cao tầng, chứa đầy ắp hàng hóa phục vụ ngành tóc trong đó có nhiều chất dễ cháy như aceton, xăng thơm, tóc giả v.v.. . đã nhanh chóng làm mồi cho lửa.

cháy, thiệt mạng
Hiện trường vụ cháy.

Bên trong căn nhà vào thời điểm cháy có tất cả 7 người đang ngủ trên 2 căn gác nằm phía trước và sau căn nhà.

Nhiều người dân lân cận và dân quân phường đã dùng bình chữa cháy áp sát căn nhà. Tuy nhiên, cửa sắt khóa chặt không thể thâm nhập được vào bên trong.

Lực lượng chữa cháy quận 8 đã huy động 5 xe nước, 1 xe thang và hơn 30 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường triển khai chữa cháy.

cháy, thiệt mạng

cháy, thiệt mạng

cháy, thiệt mạng

Các lực lượng cứu hộ phải rất khó khăn mới tiếp cận được bên trong căn nhà bị cháy.

Do căn nhà chỉ duy nhất một cửa ra vào nên lực lượng chữa cháy phải phá nhiều bức tường phía sau phối hợp cùng xe thang để đưa nước dập lửa.

Sau 30 phút chữa cháy đến 3h45', ngọn lửa được khống chế. Đến 4h10', đám cháy dập tắt hoàn toàn để lại bên trong căn nhà đống đổ nát chôn vùi nhiều nạn nhân.

cháy, thiệt mạng

cháy, thiệt mạng

Hiện trường vụ cháy tan hoang.

Phòng cứu nạn cứu hộ CSPCCC đã vào bên trong đào bới đống đổ nát để tìm thi thể nạn nhân. Một nạn nhân nữ được tìm thấy trên gát phía trước, 2 người ở gát sau và 4 người dưới tầng trệt.

Theo nhận định của lực lượng cứu nạn, tất các nạn nhân đã bị ngạt khói trước khi bị lửa đốt cháy.

cháy, thiệt mạng

cháy, thiệt mạng

Các nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường.

Đến 6h30', đám cháy đã được dập tắt, lực lượng chức năng đã đưa được 5/7 thi thể ra ngoài…

Đến 7h05', hai nạn nhân tử vong nữa được tìm thấy và tất cả các nạn nhân được chuyển về nhà xác bệnh viện Nguyễn Tri Phương.

Tại hiện trường nhiều người nhận định nguyên nhân có thể do chập điện từ trên các tủ thờ, cũng có người cho rằng lửa phát ra từ biển hiệu quảng cáo rồi nhanh chóng lan vào bên trong.

Trong buổi họp báo tổ chức tại trụ sở công an P.8, Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc CSPCC TPHCM cho biết đây là vụ cháy bất khả kháng, thương tâm và đáng tiếc. Nhận định ban đầu do sơ xuất của gia đình có thể do đun nấu hay thờ cúng dẫn đến hỏa hoạn gây hậu quả nghiêm trọng.

CSPCCC tiếp tục điều tra tìm rõ nguyên nhân.

Tin tức - sự kiện

Video

Sản phẩm tiêu biểu

Hỗ trợ trực tuyến

Truong Dung:

0982676485

Fax:

mydung102@gmail.com
Hỗ trợ trực tuyến

Kinh doanh:

0907 019 019

Fax:

08-62564671
Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê truy cập

Online:

2

Tổng truy cập:

632080