Chi tiết bài viết

Nhà ống 76 m2 với hồ bơi trên sân thượng

Đăng lúc: 17-09-2014 03:10:01 AM - Đã xem: 3456

Nhà ống 76 m2 với hồ bơi trên sân thượng

Nhà ống 76 m2 với hồ bơi trên sân thượng

Các khu nghỉ ngơi, thư giãn trong ngôi nhà ở Sài Gòn được chăm chút và dành nhiều diện tích.

Công trình do KTS Lê Quang Hậu thiết kế được xây dựng trên khu đất 5,3x18 m với khoảng lùi trước 2,5 m và khoảng thông tầng phía sau 1,2 m.

 

Nhà có khu bán hầm để xe rộng rãi và một nhà kho nhỏ. Không gian tầng 1 rộng rãi với thiết kế liên thông phòng khách, quầy bar nhỏ, bàn ăn, bếp.

 

Cùng với ánh sáng tự nhiên, KTS bố trí nhiều loại đèn để có thể điều chỉnh ánh sáng hợp lý với các thời điểm, nhu cầu khác nhau trong ngày.

 

Khu nấu nướng nằm sâu trong cùng nhưng không bị tối và bí bức nhờ khe thoáng thông tầng và cây xanh trang trí.

 

Màu xanh mát của cây đem lại cảm giác thư giãn cho những người làm nội trợ.

 

Thiết kế của nhà có sự phá cách so với các ngôi nhà ống mặt phố khác là cầu thang, nhà tắm - WC và vườn cây xanh được bố trí ở mặt tiền ngôi nhà. Nhờ đặt cầu thang như vậy mà nhà không bị chia làm hai, tạo thành phòng lớn rộng rãi đúng như mong muốn của chủ nhà. Ngoài ra, khi đi cầu thang - trục giao thông chính của nhà ống, bạn sẽ có cảm giác thoải mái khi được nhìn cây xanh, cảm nhận gió lùa, ánh nắng chiếu qua các khe cửa.

 

WC trước đây bị mặc định là nơi ẩm thấp, cần xây xa nơi ngủ nghỉ hoặc phải thật kín. Tuy nhiên, nhiều gia chủ hiện nay muốn đây là nơi thư giãn tiện nghi sau một ngày làm việc vất vả. KTS đã đưa ra giải pháp bố trí WC ở mặt tiền (tầng 2, tầng 3) với không gian rộng, hệ thống xử lý mùi tốt khiến chủ nhà hoàn toàn hài lòng. Hệ lam gỗ, mành rèm nhẹ nhàng giúp phân chia không gian nhưng không làm phòng ngủ bị tối.

 

Khi không sử dụng khu WC, bạn có thể kéo rèm, mở cửa để cảm nhận được màu xanh mát của khu vườn bên ngoài.

 

 

Một quyết định khác của KTS là lùi phần xây dựng vào gần 2m so với ranh đất, khoảng lùi này cùng với phần ban công 1,2m đã tạo nên một khu vườn đủ lớn để làm xanh cho căn phòng rộng nằm ở trên tầng. Một cây to với tán lá mọc xuyên qua trần để đem tới màu xanh cho các khu nghỉ ngơi.

 

Ánh sáng trong nhà phố cũng được KTS quan tâm với nhiều hình thức lấy sáng khác nhau.

 

Tầng thượng với bể bơi nhỏ cũng là điểm nhấn ấn tượng của ngôi nhà, giúp các thành viên có được những phút sảng khoái vào sáng sớm hay thư giãn trong các ngày nghỉ.

 
 
 

Ban Mai

Tin tức - sự kiện

Video

Sản phẩm tiêu biểu

Hỗ trợ trực tuyến

Truong Dung:

0982676485

Fax:

mydung102@gmail.com
Hỗ trợ trực tuyến

Kinh doanh:

0907 019 019

Fax:

08-62564671
Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê truy cập

Online:

2

Tổng truy cập:

632100